ม.ราชภัฏ รับสมัครนักศึกษาสวนสุนันทา คณะครุศาสตร์ วิธีสมัครเรียนม.ราชภัฏ เรียนสวนสุนันทา สวนสุนันทา WEBSTUDENT Top 29 by Benito https://ssru.ac.th/ 24 มิ.ย. 2566

เรื่องน่ารู้ ข้างหลังรั้ว ม.ราชภัฏ เรียนก่อนเข้าเรียน

สำหรับ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ถือได้ว่าอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยของเมือง ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของวังสวนสุนันทา ที่เป็นเขตของพระราชฐานของพระราชสำนักดุสิต ในยุครัชกาลที่ 5 มาก่อน โดยที่มีพื้นฐานมาจากการเริ่มต้นด้วย การเป็นโรงเรียนฝึกฝนอาจารย์ประถมหญิง แห่งแรกของเมืองไทย แล้วคุณทราบหรือเปล่าว่าที่แห่งนี้ ยังเต็มไปด้วยความเชื่อและก็เรื่องเล่าต่างๆจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้องเยอะแยะนานัปการเรื่อง อย่างยิ่งจริงๆกระทั่งเป็นขนบธรรมเนียม ประเพณีในมหาวิทยาลัย ราชภัฏ สวนสุนันทาแล้ว ซึ่งมีเรื่องมีราวอะไรที่น่าดึงดูดบ้างพวกเราไปดูกันดีกว่า

เรื่องน่าสนใจ ประจำมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับเรื่องน่าสนใจ ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ที่เรียกสั้นๆกล้วยๆว่า สวนนัน หรือ ลูกพระนาง ซึ่งเป็นสถาบันที่มีคลองสามารถยนต์ทะลุไปยังวังเก่าได้ รวมทั้งสวนสุนันทา ภายใต้กำแพงยาวนั้น จะมีประตูเชื่อมถึงกันได้อีกด้วย

แม้กระนั้นเมื่อหลายปีล่วงมาแล้วนั้น ประตูดังกล่าวข้างต้นที่โดนปิดไปแล้ว เหตุเพราะมีการปรับแก้องค์ประกอบต่างๆด้านในมหาวิทยาลัย ซึ่งในขณะนี้ สวนดุสิต หรือ สวนสุนันทา นั้นมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยแต่สวนสุนันทา ยังคงอนุรักษ์เล็กน้อยเอาไว้อยู่พอเหมาะพอควร

อีกเรื่องก็คือ เข็มติดหน้าอกของนิสิตหญิง จะเป็นตัวอักษร “ส” สีแดง แต่ว่าสำหรับนักศึกษาปี 1 จะเป็นยี่ห้อราชภัฏ โดยทั่วๆไป และก็เข็มเรือบิน ที่ติดกับเพศชาย หรือ ปกเพศหญิง จะเป็นเข็มของเด็กธุรกิจการบินอินเตอร์ จากมหาวิทยาลัยนานาชาติ

เกร็ดบางส่วน ประจำมหาวิทยาลัย

สำหรับเกร็ดน้อย เริ่มต้นจากนักศึกษา สาขาวิชาภาพยนตร์ ราชภัฏสวนสุนันทา เคยได้รับรางวัลจากทองหงส์พิเศษกับเรื่อง “หยดหนึ่งที่ ลำน้ำน่าน” ซึ่งถือได้ว่าอีกหนึ่งความภูมิใจ ของคณะอย่างยิ่งจริงๆ ที่สามารถผลิตภาพยนตร์จากความสามารถนักศึกษา รวมทั้งได้รับรางวัลระดับประเทศ

ทราบหรือไม่ว่าเมื่อก่อนโรงอาหารเล็กๆใน ม. อยู่ใต้บังกะโลแก้วเจ้าจอม ซึ่งเด็กนิเทศ รู้กันแล้วก็บริหารจะชอบมากินและก็ถูกเรียกว่านี่คือ “คุ้ม” อาหาร

สำหรับ มหาวิทยาลัยราชภัฏ เป็นอีกหนึ่งสถานที่บันยอดนิยมอย่างยิ่ง ในบรรดาราชภัฏในจังหวัดกรุงเทพ เพราะว่ามีจำนวนคนเลือกเป็น อันดับ 1 เยอะที่สุดและมีจำนวนคนเลือกลงทะเบียนเรียนรวมมากที่สุด แทบจะทุกปีกับสถาบันอื่นๆเมื่อเทียบกันแล้ว บอกเลยว่าหนี้สินสถิติดีไม่น้อย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากสถิติ Admission มหาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้รับความนิยมอย่างยิ่งที่สุด แล้วก็เมื่อเทียบกับ ม.ราชภัฏ อื่นๆหรือราชมงคลร่วมกันแล้ว การเลือกเรียนรวมตรงนี้ค่อนข้างจะที่จะดี และก็กล่าวได้ว่ามีคนสนใจไม่น้อย

เรื่องลี้ลับ ในมหาวิทยาลัย ม.ราชภัฏ

สำหรับในประเด็นนี้ รับของมหาวิทยาลัยก็มีด้วยอย่างเดียวกัน ที่มีการบอกปากต่อปากจากรุ่นสู่รุ่น โดยเรื่องที่น่าสนใจคือ ในช่วงสอบจะมีการไหว้แม่ด้วย ดอกกุหลาบสีชมพู เพื่อเป็นอีกหนึ่งขวัญ รวมทั้งกำลังใจที่ดีเพื่อที่อยากจะให้นิสิตนั้นได้สอบผ่านกัน

สำหรับเด็กจากวิทยาลัยนานาชาติ เป็นเด็กที่ออกจะต่างกัน จากภาคปกติทุกสิ่งทุกอย่างที่ดูมีออร่า และมองเห็นได้อย่างชัดเจนถึงความแตกต่าง ราชภัฏสวนสุนันทา หรือรวมไปถึงการไหว้พระนาง ต้องไหว้ด้วยดอกกุหลาบสีชมพู และก็มอบให้ก่อน 11 โมงตอนเช้าแค่นั้น เพื่อเป็นมิ่งขวัญ

มีการว่ากันว่า แม่ทรงใจดีมหาศาล ขออะไรท่านให้หมดแม้กระนั้นสิ่งนึงที่อยากจะเตือนเป็น ห้ามพร่ำบ่น หรือขอเรื่องความรักเป็นอันเด็ดขาด มิเช่นนั้นจะได้เจอดี ซึ่งว่ากันว่าแม่ทรงโปรด ขนมเค้กช็อกโกแลต เนื่องจากแบบงั้นที่มหาลัยแห่งนี้ ก็เลยขึ้นชื่อลือชาในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทำขนมเค้กช็อกโกแลตมาก

เรื่องอื่นๆในรั้ว ม.ราชภัฏ

สำหรับเรื่องอื่นๆในรั้ว ราชภัฏสวนสุนันทา ก็มีให้คุณได้รู้กันอยู่พอเหมาะพอควรเลยทีเดียว และก็เรื่องส่วนมากที่เราคัดมานั้นก็เน้นย้ำๆกันไปเลยว่า เป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกจะให้ความเอาใจใส่ และค่อนข้างจะน่าดึงดูดไม่มากก็น้อย เท่าที่จะเป็นไปได้

โดยยิ่งไปกว่านั้นในเรื่องของ ห้องประชุม ที่มีชื่อเต็มว่า “ห้องประชุมสุนันทานุสรณ์” ซึ่งถ้าหากอันที่จริงแล้วนั้น ด้านล่างเป็นโรงอาหาร ที่เรียกกันว่าโรงอาหารใหญ่ ที่นิสิตโดยมาก ชอบมาหาอาหารตรงนี้กัน

แล้วก็รู้ไหมว่าพื้นที่ 1 ใน 5 ของมหาวิทยาลัยเป็นคลอง ซึ่งเด็กส่วนสะทานุสดี และชอบเรียกของที่นี่ว่าเป็นสระมรกต โดยที่มีตัวอาติดอยู่รของมหาลัย มีตั้งแต่ว่าตึก 11 ถึง 57 แต่ว่าที่จริงแล้วมีเพียงแต่ 27 อาคารแค่นั้นที่ไม่เคยรู้ตั้งมาเพราะอะไร หรืออาจให้นักศึกษางงมากเล่น

สำหรับเสื้อของนิสิตประถมสาธิต ที่จะมีการปักจุด โดยสีแดงคือผู้ดูแลมารับที่โรงเรียนสีเขียวเป็นกลับไปอยู่บ้านเอง ที่จะแบ่งให้เห็นกันไปแจ้งชัดเลยว่า เด็กเหล่านี้นั้นสามารถที่จะแยกได้ อย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย

รู้หรือเปล่าว่านักเล่าเรียนของสวนสุนันทานั้น มีนักศึกษาเล่าเรียนหญิงมากยิ่งกว่านักศึกษาชาย ในรูปทรงถึง 1 ต่อ 3 ของทุกปีเลยทีเดียว ที่สามารถพูดได้ว่าเข้ามาที่มหาวิทยาลัย ก็จะเห็นแต่ว่านักศึกษาหญิง ซะเป็นส่วนใหญ่ (แหมมม)

รู้หรือไม่ว่าอาคารคุรุศาสตร์ที่ใหญ่ๆหรูๆที่มองเห็นอยู่นั้นจริงๆแล้ว เป็นตึกมหาวิทยาลัยนานาประเทศ แม้กระนั้นเนื่องมาจากนิสิตของคณะครุศาสตร์เยอะมาก แล้วก็คณะครุศาสตร์ ก็เลยได้ขอใช้อาคารนานาชาติมาใช้แทน และก็ให้นิสิตนานาประเทศ ไปเรียนที่อาคาร อาตารศรีจุฑาภา หรืออาคารวิทยาลัย ราชภัฏ นานาประเทศในปัจจุบัน นั่นเอง

เพียงเท่านี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องบางเรื่องเพียงแค่นั้นที่คุณควรทราบ เนื่องจากว่าเก็บหน้ารู้เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ราชภัฏ นั้นมีอีกมากมายเลยทีเดียวคราวหลัง เราจะมาเล่าให้ฟังกันดีกว่า โดยยิ่งไปกว่านั้นเรื่องหลอนที่ดูราวกับว่าจะหลอนเอาเสียมากๆ

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV